7 tiêu chí chọn mua két sắt

7 tiêu chí chọn mua két sắt

Két sắt là một trong những thiết bị cần thiết trong gia đình, doanh nghiệp hay các công ty. Bởi vì những vật dụng được cất giữ trong két sắt sẽ luôn đảm bảo an toàn. Với các loại khóa chống trộm hoặc những sản phẩm két sắt siêu cường chống cháy hiện nay. Chính vì thế, 7 tiêu chí chọn mua két sắt trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm két sắt phù hợp.

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Két sắt là một trong những thiết bị cần thiết trong gia đình, doanh nghiệp hay các công ty

Có bao nhiêu loại két sắt trên thị trường?

Trước tiên hãy cùng điểm qua các loại két sắt có mặt trên thị trường hiện nay:

1. Két sắt khóa cơ (khóa xoay): 

Là dòng két sắt sử dụng ổ khoá xoay mật khẩu, khi mở cần xoay mật mã chính xác xong kết hợp với khoá chìa. Trong thị trường két sắt hiện nay, có thể nói két sắt khóa cơ là loại két có mẫu mã thiết kế đơn giản nhất. Thiết kế của loại két này cũng mang hơi hướng truyền thống nên thường được người trung niên lựa chọn bởi tính chất bền vững của loại khóa này. Tuy nhiên, đây cũng là loại khóa khó sử dụng nhất nên khách hàng cần lưu ý về hướng dẫn sử dụng trước khi mua.

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Két sắt với khóa cơ (khóa xoay)

2. Két sắt khóa điện tử: 

Sản phẩm két sắt khóa điện tử là dòng thông dụng nhất hiện nay vì sự tiện ích với nhiều tính năng hiện đại. Chỉ với vài thao tác bấm đơn giản bạn đã có thể dễ dàng mở két được nhanh chóng. Tính năng đổi mã cũng rất dễ dàng, giúp người dùng yên tâm, dù có bị lộ thông tin mật khẩu két cũng sẽ dễ dàng thay đổi.

3. Két sắt khóa vân tay:

Két sắt khóa vân tay là loại két mà có bộ phận mở khóa chính là dấu vân tay, dùng vân tay để mở két sắt. Có thể nói rằng, loại két này đem đến một sự bảo mật tuyệt đối cho những vật dụng mà bạn lưu trữ. Bởi vì dấu vân tay không thể nào sao chép hoặc làm giả được. Chính vì áp dụng công nghệ bảo mật cao và tinh vi nên đây cũng là dòng két có giá thành cao nhất.

Tiếp theo, sau khi hiểu biết sơ về các loại két sắt trên thị trường thì chúng ta cần phải nắm được 7 tiêu chí chọn mua két sắt sau đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin cũng như là tìm được loại két sắt phù hợp cho gia đình, doanh nghiệp, hay công ty…

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Các tiêu chí chọn mua két sắt

1. Hệ thống chốt khóa

Có thể nói hệ thống chốt khóa là điều quan trọng nhất cần quan tâm khi chọn mua két sắt. Với nhiều sản phẩm két sắt và hệ thống chốt khóa khác nhau trên thị trường hiện nay. Như khóa xoay, khóa điện tử, khóa vân tay… vì thế bạn nên cân nhắc những vấn đề sau đây khi tìm hiểu hệ thống chốt khóa của két sắt.

  • Loại khóa có thể đổi mã được không? 
  • Chốt khóa có thể xoay tròn nhằm chống việc trộm dùng máy cắt cắt chốt không?
  • Công nghệ của bộ khóa số có thể bị dò ra được không?

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Hệ thống chốt khóa là điều quan trọng nhất cần quan tâm khi mua két sắt

2. Trọng lượng két sắt

Thị trường két sắt ngày nay rất đa dạng mẫu mã với hình dáng, thiết kế khác nhau. Có những dòng sản phẩm két sắt siêu cường với trọng lượng khá lớn. Nhưng cũng có những loại két sắt với thiết kế nhỏ gọn, nhưng vẫn đáp ứng đủ được khả năng lưu trữ. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn sản phẩm két sắt tùy vào nhu cầu lưu trữ của gia đình. Để tránh việc chọn lựa khối lượng két sắt quá lớn so với khả năng chịu tải của sàn nhà. 

3. Chất liệu và công nghệ sản xuất

Chất liệu và công nghệ sản xuất cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm. Vì két là nơi lưu trữ những tài sản có giá trị. Nên phải sử dụng những loại chất liệu tốt để đảm bảo độ bền, an toàn và chắc chắn cho két sắt. Các loại két sắt có chất lượng cao, an toàn thường được đúc từ thép mạ kẽm, thép cứng, có độ vững chắc và khả năng chịu lực tốt. Bạn cần tìm hiểu thông tin thật kỹ khi chọn mua két sắt. Xem các chứng chỉ Quốc Tế cũng như là khả năng chống cháy. Cần tìm hiểu rõ thông tin của loại két thường hay là két siêu cường có khả năng chịu lực đập, phá, cắt tốt.

4. Chế độ bảo hành

Nếu bạn chọn mua tại nơi có chế độ bảo hành chính hãng lên đến 5 năm. Bạn sẽ không lo lắng mỗi khi két sắt gặp vấn đề. Vì két sắt của bạn sẽ được bảo hành các hư hỏng về kỹ thuật hoặc những khâu thuộc về lắp đặt. Nên chọn một nơi phân phối sản phẩm két sắt uy tín và tìm hiểu các chế độ bảo hành như:

  • Nhà phân phối sẽ bảo hành két sắt trong bao lâu? 
  • Dịch vụ hỗ trợ sửa chữa như thế nào?

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Chọn lựa két sắt có chế độ bảo hành chính hãng 5 năm

5. Thương hiệu uy tín

Thị trường két sắt ngày nay với nguồn gốc và xuất xứ đa dạng từ các nơi như Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Châu Âu, Việt Nam,… Để đảm bảo an toàn và độ bền bỉ của két sắt, bạn nên chọn mua sản sản phẩm từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Cần phải xem xét là thương hiệu này có được nhiều người đánh giá tốt không? Có những khách hàng uy tín nào đã từng lựa chọn?

6. Giá thành két sắt

Thông thường giá thành sẽ quyết định đến chất lượng của két sắt. Các loại két sắt có giá thành cao thì sẽ đi cùng với nhiều tiện ích và độ bảo mật cao. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc và chọn lựa các loại két phù hợp với nhu cầu và trong mức tài chính cho phép. Đừng nên lựa chọn những két sắt giá rẻ để rồi mất đi những tài sản lớn đến cả trăm triệu khi bị trộm phá khóa dễ dàng hoặc cháy nổ trong nhà.

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Két sắt giá rẻ dễ dàng thành mồi cho trộm

7. Dung tích két sắt

Dung tích két sắt được xác định dựa vào lượng đồ vật cần lưu trữ trong két sắt. Nếu bạn sử dụng két sắt cho văn phòng do giấy tờ, con dấu và những vật quan trọng nhiều và tăng dần theo từng ngày. Bạn cần chọn thể chọn loại có dung tích 80 – 100 lít. Đối với những loại két sắt cho gia đình bạn nên chọn két sắt cỡ vừa và nhỏ. Những loại két sắt thông thường từ 40 – 50 lít.

Một số cách kiểm tra để chọn mua két sắt tốt:

Xem chỉ số chịu nhiệt:

Tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như là chỉ số chống cháy của két sắt. Chỉ số này thường được tính theo giờ đồng hồ,chỉ số càng cao thì két sắt càng an toàn. Để an toàn, tốt nhất bạn nên chọn loại két có chỉ số không dưới 01 giờ.

Tiêu chí chọn mua két sắt giá tốt

Két sắt sau khi được thử nghiệm qua lửa

Kiểm tra thông tin trên website về hãng két sắt đó:

Bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông trên website về hãng két sắt bạn muốn mua. Những ưu nhược điểm, thông số kỹ thuật và chính sách bảo hành như thế nào. Có phù hợp với những tiêu chí chọn mua két sắt mà bạn đã đặt ra hay không?

Kiểm tra tính linh động của két sắt:

Bạn muốn chọn một sản phẩm két sắt có thể di chuyển linh động được? Hay là bạn muốn cố định sản phẩm trên tường, trên sàn? Bạn cần phải xem xét để chọn lựa được một sản phẩm két sắt như mong muốn.

Các tiêu chí chọn mua két sắt trong bài viết này sẽ là nguồn thông tin để bạn tham khảo và chọn lựa được một chiếc két sắt tốt. Nơi cất giữ an toàn những vật dụng có giá trị của gia đình, doanh nghiệp hay công ty.

← Bài trước Bài sau →

Sản phẩm bạn có thể quan tâm

-12%
Két sắt TRULY TSD-81 (214kg) Giá Tốt Chính Hãng Két sắt TRULY TSD-81 (214kg) Giá Tốt Chính Hãng
15,900,000₫ 18,000,000₫
-20%
Két sắt LEECO SS (53kg) Nhập Khẩu Thái Lan Két sắt LEECO SS (53kg) Nhập Khẩu Thái Lan
6,000,000₫ 7,500,000₫
-16%
 Két sắt TRULY TL-47 (65kg) An Toàn Bảo Mật Chống Cháy  Két sắt TRULY TL-47 (65kg) An Toàn Bảo Mật Chống Cháy
3,790,000₫ 4,500,000₫
-39%
Két sắt Solid Safe SLS-49 (55kg) Két sắt Solid Safe SLS-49 (55kg)
3,690,000₫ 6,000,000₫

Két sắt Solid Safe SLS-49 (55kg)

3,690,000₫ 6,000,000₫

Tin cùng chuyên mục

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận